Các đầu số tài khoản của ngân hàng Sacombank hiện nay cập nhật MỚI!

 Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank nhé!

Phân biệt số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng Sacombank

Vài nét về Sacombank

Sacombank là cách gọi tắt của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín, là một trong những ngân hàng được thành lập sớm nhất trong cả nước vào năm 1991. Sau gần 30 năm thành lập và phát triển, Sacomabank luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất, nhiều tiện ích nhất.

Dịch vụ thẻ ATM là một trong những sản phẩm của Sacombank được nhiều khách hàng quan tâm. Trong những năm qua, Sacombank liên tục đem đến những ưu đãi cho khách hàng khi mở thẻ, sử dụng thẻ.

Phân biệt số thẻ và số tài khoản ngân hàng

Rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng. Thậm chí nhiều người còn đánh đồng 2 loại số này là như nhau. Vậy làm sao để phân biệt số thẻ ATM và số tài khoản?

Khi bạn đăng ký mở thẻ ATM tại các chi nhánh, phòng giao dịch Sacombank trên toàn quốc thì sẽ được cung cấp thẻ cùng với thông tin cá nhân của bạn, kèm theo đó là số tài khoản, số thẻ, mã pin để thực hiện giao dịch tại các điểm ATM.

Dãy số này chính là số thứ tự thẻ để ngân hàng quản lý khách hàng. Thông qua số thẻ, người ta sẽ biết đây là thẻ thứ bao nhiêu mà ngân hàng phát hành. Khi bạn làm thẻ mới thì dãy số này sẽ thay đổi.

Ngược lại, số tài khoản sẽ không hiển thị trên bề mặt thẻ mà được cung cấp khi bạn nhận thẻ. Số tài khoản và mã pin kích hoạt thẻ sẽ được ở trong một phong bì niêm phong kín trao đến bạn. Số tài khoản chính là dãy số có tác dụng định danh khách hàng các nhân tại hệ thống Sacombank tương tự như số chứng minh nhân dân. Đây là số tài khoản duy nhất của mỗi khách hàng tại hệ thống các ngân hàng.

Số tài khoản giữ vai trò quan trọng trong quá trình sử dụng thẻ, để bạn thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, kiểm tra số dư hoặc thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn,.. Nếu bạn làm mất thẻ muốn làm lại thẻ mới thì số tài khoản vẫn giữ như cũ không đổi.

Các đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank hiện nay

Cũng như các ngân hàng khác, Sacombank cũng có những quy định riêng về số tài khoản và càc đầu số của ngân hàng. Hiện nay, tài khoản ngân hàng Sacombank có 12 số với nhiều đầu số khác nhau. Chúng phù hợp với từng loại tài khoản ngân hàng. Phổ biến nhất là có 3 đầu số 020, 5611, 0400.

Trong 12 chữ số của tài khoản ngân hàng Sacombank, quy định từng phần như sau: mã ngân hàng, mã chi nhánh, loại tiền tệ, tài khoản và mã khách hàng. Có sự đa dạng về đầu số là do ngân hàng đang triển khai nhiều loại tài khoản để phục vụ khách hàng. Đặc biệt là các tài khoản thanh toán như:

  • Tài khoản thanh toán thường
  • Tài khoản thanh toán đầu tư từ nước ngoài
  • Gói tài khoản VIP,…

Ngoài ra, tổng đài chăm sóc khách hàng của Sacombank là 1900 5555 88. Bạn có thể liên hệ đến để tìm hiểu rõ hơn về các đầu số này hoặc bất kỳ thông tin nào đang cần được giải đáp.

Xem thêm: Làm thẻ ATM Ngân hàng nào Miễn Phí

Các cách tra cứu đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank

Khi bạn đăng ký mở thẻ ATM tại các chi nhánh, phòng giao dịch Sacombank trên toàn quốc thì sẽ được cung cấp thẻ cùng với thông tin cá nhân của bạn. Kèm theo đó là số tài khoản, số thẻ, mã pin để thực hiện giao dịch tại các điểm ATM.

Trong đó có số thẻ ATM là được in trên thẻ luôn. Còn số tài khoản và mã pin sẽ được cấp riêng, không ghi trên thẻ. Thông thường, số tài khoản này sẽ được tìm thấy thông qua:

  • Phong bì lúc nhân viên ngân hàng trao trả thẻ ATM cho bạn.
  • Các biên lai, hóa đơn khi bạn thực hiện các giao dịch tại điểm đặt ATM và có in biên lai.
  • Trong ứng dụng dịch vụ internet banking nếu bạn có đăng kí dịch vụ này.
  • Tin nhắn SMS gởi về số điện thoại lúc bạn đăng kí làm thẻ.

Theo đó, nếu muốn tra cứu đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank trong trường hợp bạn không nhớ được chính xác thì hãy áp dụng 1 trong 4 cách sau đây:

Tra cứu các đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank tại trạm ATM

Nếu bạn không nhớ số tài khoản ngân hàng và bạn đang có thẻ ATM thì hãy mang đến trạm ATM của Sacombank và thực hiện các thao tác như bình thường rồi thực hiện lệnh xem số tài khoản, sau đó in sao kê. Khi bạn in ra tờ giấy sẽ có số tài khoản ngân hàng hiển thị trên đó.

Gọi điện thoại cho tổng đài của Sacombank

Cách này vẫn được nhiều người áp dụng khi không ra ngân hàng hoặc không rành công nghệ 4.0. Bạn chỉ cần gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Sacombank qua số hotline 1900 5555 88 để được gặp nhân viên và đề nghị cấp lại đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank. Nhân viên hỗ trợ yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân để xác thực tài khoản. Chúng bao gồm các chi tiết như họ tên, số chứng minh nhân dân,…

Sử dụng internet banking hoặc SMS banking

Trong trường hợp bạn có sử dụng dịch vụ internet banking hoặc SMS banking thì việc tra cứu số tài khoản khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản online của mình để xem thông tin. Hoặc chúng ta cũng có thể xem tin nhắn từ tổng đài gửi về khi có thực hiện 1 giao dịch chuyển tiền là được.

Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch gần nhất

Khi bạn quên số tài khoản ngân hàng thì đến gặp nhân viên ngân hàng. Đây là cách để được hỗ trợ là cách truyền thống nhất. Bạn có thể đến phòng giao dịch Sacombank gần nhất. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn lấy lại đầu số ngân hàng. Đừng quên mang theo chứng minh nhân dân bản gốc để được xác thực thông tin nhé!

Trên đây là thông tin về các đầu số tài khoản ngân hàng Sacombank và một số thông tin liên quan đến thẻ ngân hàng. Hi vọng bài viết đã giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ thẻ của Sacombank!

https://nganhangnongthon.com/